ดินแดนอ้วนพี ตอนที่ 3 -

เขียนโดย
: บ.ใบไม้สีเขียว (etabo@yahoo.com)
 

 

 

 

เย็นย่ำ แสงอาทิตย์รำไรทอดตัวไปตามผืนหล้า หมู่บ้านพุงกลม ตำบลไขมันส่วนเกิน ในเมืองหลวงแห่งดินแดนอ้วนพีกลายเป็นสีทองด้วยแสงนั้น สายลมยามเย็นกำลังพัดโบก ดุจจะไหวโยกผืนดินให้เต้นรำกับเปลวแดดละไม


เงาอ้วนๆ เงาหนึ่งเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ จากทิศทางของตะวันดวงนั้น เงานั้นถึงแม้จะทอดยาว แต่ก็ยังเห็นรูปร่างอันอวบกลมชัดเจน มีเงากระบี่ห้อยอยู่ข้างเอว


บรรยากาศช่างเงียบสงัดนัก เจ้าของเงานั้นยังคงเดินหน้าต่อไป คล้ายกับคิดว่าตนเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอ


"ข้าจะไปปล้นบ้านกำนันไทเกอร์ อู๊ดตอนสองยาม นี่ก็ 6 โมงเย็นแล้ว แต่เอ๊ะ 6 โมง ข้าจะรีบมาทำไมเนี่ย"

 

ดังนั้น เขาจึงหันหลังจากไปพร้อมกับเงาอวบกลม ปล่อยให้สายลมชวนผงฝุ่นเต้นรำยามเย็นย่ำไปกับแสงสุดท้ายของตะวันต่อไป

ริมถนนสายหลักของหมู่บ้านพุงกลม เป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ "เสือน้อย" อันโอ่โถง พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยบ่อโคลนจากุชชีมากมาย ให้ชาวคฤหาสน์เสือน้อยได้ลงไปนอนแช่เย็นสบาย แต่คืนนี้ไม่มีใครลงไปเล่น เพราะต้องถืออาวุธคู่ใจของตน คอยปกป้องคฤหาสน์ และทรัพย์สมบัติของกำนันไทเกอร์ อู๊ด ผู้เป็นนาย


"พวกเจ้าไม่รู้หรอกว่า ตอนเด็กๆ ข้าลำบากแค่ไหน เกิดมาก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ เป็นลูกกำพร้า ตั้งแต่จำความได้ ข้าอยู่ตัวเดียวมาตลอด จนกระทั่งวันนึง ข้าได้ไปเจอสองสามีภรรยาถูกทิ้งในถังขยะ ข้าจึงเก็บท่านมาเลี้ยงเป็นพ่อแม่ของข้า …" ไมตี้ อู๊ด, ไมเคิล อู๊ด และมอร์แกน อู๊ดต่างนั่งฟังเรื่องราวของกำนันไทเกอร์ อู๊ดอย่างตั้งใจ


"… แล้วรู้มั้ย พ่อแม่ที่ข้าเก็บมาเลี้ยงเป็นหมูกตัญญูอย่างมาก ท่านสอนข้าทุกๆ อย่างโดยที่ข้าไม่ต้องร้องขอ จนกระทั่งข้าเติบใหญ่ขึ้น ข้าได้ใช้คำสั่งสอนของท่านในการดำเนินชีวิต จนข้าได้เป็นไทเกอร์ อู๊ดอย่างทุกวันนี้ …" กำนันโปรกอล์ฟพูดอย่างภูมิใจ


"… แต่ไม่ใช่ว่าท่านพูดอะไรมาแล้วจะเชื่อหมดนะ ข้าเองก็มีความคิดเป็นของตัวเองเหมือนกัน ไม่งั้นข้าคงไม่เก็บพวกท่านมาเลี้ยง ข้าคิดว่าถ้าข้าทำตามใจท่านมากๆ ท่านก็จะเหลิง ความเหลิงของท่านอาจจะแสร้งสอนให้ข้าไปฆ่าตัวตาย ทรัพย์สมบัติรวมทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานที่ข้าสั่งสมเอาไว้ก็จะตกเป็นของท่านผู้เป็นพ่อแม่ เรื่องนี้ข้าไม่ยอมเด็ดขาด ขนาดพ่อแม่ข้ายังไม่ยอมให้ … คืนนี้ก่อน โรบิน อู๊ด … โรบิน อู๊ด …" และเขาก็ส่งเสียงคำรามอย่างที่หมูตัวหนึ่งจะทำได้ออกมา สามทหารหมูจึงคำรามไปด้วย เข้าข่ายนายว่าขี้ข้าพลอย

เข็มนาฬิกาออโตเมติกฝังเพชรบนข้อมือของกำนันไทเกอร์ อู๊ดบอกเวลาห้าทุ่มห้าสิบ ใกล้เวลานัดหมายเข้ามาทุกที ทุกชีวิตอ้วนๆ ในคฤหาสน์หลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นทหารหมูจากพระราชวังอืดบวมใหญ่ หมูสวน หมูแบกเกี้ยว หมูเลี้ยงม้า หมูตัดฟืน แม้กระทั่งหมูรับใช้ก็ต้องจับอาวุธเตรียมห้ำหั่นผู้มาเยือน


โรบิน อู๊ดเดินอุ้ยอ้ายสบายใจมาตามเส้นทางสายเดิม มุ่งหน้าสู่คฤหาสน์เสือน้อย แสงจันทร์ตกกระทบทำให้เกิดแสงเงาดูลึกลับ หากมองเข้าไปใกล้ๆ จะเห็นถึงความอวบอ้วนมากขึ้นเล็กน้อย ด้วยเขาได้พันผ้าไว้รอบตัวเพื่อกันคมอาวุธของศัตรูที่พร้อมจะทำร้ายเขาได้ทุกเมื่อ


ดวงตาเล็กๆ ของเขามองเห็นหลังคาคฤหาสน์ก็จำได้ ว่าต้องใช่คฤหาสน์เสือน้อยอย่างแน่นอน เขาจึงย่อตัวลง แผ่นดินรอบๆ ตัวเขากลายเป็นคลื่น เหมือนวงน้ำที่เกิดจากการปาหินลงไป ทันใดนั้น เขากระโดดขึ้นไปสูงลิบ ก่อนจะลังกาหน้าขาเหยียด ใส่เกลียวอีกครึ่งรอบข้ามฝั่งกำแพง ลงมายืนนิ่ง 2 วินาที หากเป็นการแข่งขันกีฬายิมนาสติก กรรมการจะต้องให้คะแนนไม่ต่ำกว่า 9.875 เป็นแน่แท้


จอมโจรอ้วนพี แม้จะอ้วนพีสมชื่อ แต่ในเรื่องความไวในกระบวนยุทธแล้ว ไม่มีใครสามารถเอาชนะเขาได้ กระบี่ของเขากระชับอยู่ในกีบทั้งสี่ของมือขวา ใช้กีบของมืออีกข้างประคองฝักกระบี่ไว้ แล้วชักกระบี่ออกจากฝักเพียงครึ่งเล่มตามวิชาที่อาจารย์บวมใหญ่ อู๊ดสอนไว้
สายตานับสิบคู่ต่างจ้องมองมาที่วัตถุบินประหลาดเมื่อสักครู่ เมื่อตั้งสติได้ พวกเขาก็รู้ว่า บุคคลที่เขารอคอยได้มาอยู่ตรงหน้าแล้ว การต่อสู้จึงเกิดขึ้นในลักษณะ 10 ต่อ 1 เสียงดังอื้ออึงไปทั่วคฤหาสน์เสือน้อยบริเวณนั้น


โรบิน อู๊ดอาศัยความจัดเจนในด้านฝีมือหลบหลีกปัดป้องอาวุธของคู่ต่อสู้ทั้งสิบที่กำลังโหมกระหน่ำเข้าฟาดฟัน ใช้ปลายกระบี่และปลายฝักกระบี่กระแทกเข้าที่ลำตัวของฝ่ายตรงข้าม ทำให้พวกเขาล้มลง และลุกขึ้นมาต่อสู้ไม่ไหว


"ข้าไม่ต้องการมาฆ่าพวกท่าน ข้าแค่ต้องการจะขอทรัพย์สินเพียงเศษเสี้ยวเล็กน้อยจากกำนันไทเกอร์ อู๊ดไปเจือจานให้กับหมูยากไร้ที่อยู่ในดินแดนอ้วนพีเท่านั้น ขอพวกท่านจงหลีกทาง"


"ข้าไม่หลีก เจ้าเป็นผู้บุกรุก" โรบิน อู๊ดพลิ้วกายไปตามจังหวะจะโคนในลีลากระบี่ ไม่นานนัก พวกข้ารับใช้สิบกว่าตัวก็พากันนอนสลบแน่นิ่งอยู่กับพื้น

"ท่านไทเกอร์ อู๊ด ขณะนี้โรบิน อู๊ดได้มาถึงสวนหลังคฤหาสน์แล้ว"
"ว่าไงนะ มันมาแล้วเหรอ ดี งั้นเราไปกัน สามทหารหมู ไปสู้กับมันให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย" กำนันกราดเกรี้ยวด้วยลุแก่โทสะ


"ทหารทั้งหมด ตามข้ามา" ไมตี้ อู๊ดออกคำสั่ง

 

 

 
 
   

Copyright © 2004 SSSNS Universe

Hit Counter